Những Bệnh Thường Gặp Ở Trẻ Nhỏ Khi Thay Đổi Thời Tiết và Cách Phòng Ngừa

Date: - View: 4510 - By:

Hà Nội những ngày đầu tháng 3 như một nàng đỏng đảnh vậy, thật khó lường trước được. Vừa mới hôm qua trời còn oi nóng với ánh nắng gắt lên da thịt, mà hôm nay đã đổ cơn mưa rào xối xả ngập cả đường đi. Thời tiết thay đổi thất thường khiến không chỉ trẻ con mà người lớn cũng dễ nhiễm bệnh. Vì thế, các mẹ hãy lưu tâm những bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ khi thời tiết thay đổi để kịp thời phòng ngừa nhé:

1. Viêm phế quản

Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột là nguyên nhân chính khiến cho phế quản non nớt của bé trở nên yếu hơn và rất dễ bị viêm. Các bé sẽ cảm thấy khó chịu nơi cổ họng, rát, khó nuốt, khò khè và thở khó khăn. Liên quan tới đó là mũi, bé có thể chảy nước mũi và thậm chí là cúm. Nếu trẻ ho ra đờm trắng và thở khó hơn, hãy đưa bé tới bệnh viện ngay để tránh trở nên nặng hơn.

Trẻ em bị viêm phế quản

2. Viêm đường hô hấp

Đây là một căn bệnh không mới và cũng cực kì phổ biến. Bệnh lây truyền qua nước bọt, tiếp xúc qua tay hoặc qua các đồ dùng cầm nắm hàng ngày nếu không đươc vệ sinh sạch sẽ. Khi mắc bệnh, bé sẽ có các biểu hiện như đột ngột sốt cao, ho nhiều, đau đầu, đau và lạnh toàn thân, mệt mỏi, chán ăn,..

3. Cảm cúm

Một căn bệnh rất dễ mắc phải ở cả người lớn và trẻ nhỏ nữa là cảm cúm. Tùy mức độ nặng nhẹ để điều trị, nhưng thông thường với trẻ nhỏ, khi có biểu hiện hắt hơi nhiều, chảy nước mũi, sốt, ho nhẹ, chán ăn, người mệt mỏi, mẹ nên cho bé uống thuốc đặc trị ngay để tránh bị nặng hơn.

Trẻ em bị cảm cúm

4. Dị ứng

Một số bé có làn da nhạy cảm, khi thay đổi thời tiết rất dễ nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu, dễ quấy khóc và biếng ăn.

 

Để phòng ngừa các bệnh dễ mắc kể trên, các mẹ nên LƯU Ý:

1. Ăn chín uống sôi

Nghe thì có vẻ là đương nhiên nhưng một số mẹ lại quan niệm rằng, nấu tái một chút sẽ giữ được độ ngọt của thực phẩm. Tuy nhiên với hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của bé thì việc thực phẩm tái rất dễ khiến bé bị tiêu chảy, sốt, ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể. Đồ dùng để nấu cho bé và cho bé ăn cũng cần được vệ sinh đúng cách và sạch sẽ bởi đó là những thứ trực tiếp đưa thức ăn vào cơ thể của bé.

2. Mặc quần áo phù hợp

Việc mặc quần áo phù hợp cho bé cũng giống như việc chọn thực phẩm và nấu lên cho con vậy. Mùa đông không thể mặc quần áo mùa hè và ngược lại. Hãy luôn theo dõi tình hình thời tiết để kịp thời chuẩn bị sẵn cho con những bộ quần áo phù hợp các bố mẹ nhé.

Lựa chọn quần áo phù hợp cho bé

3. Nhắc bé rửa tay thật sạch trước khi ăn

Bố mẹ hãy luôn nhắc nhở và tạo cho bé một thói quen rửa tay sạch sẽ trong vòng 20s-30s để “tiêu giệt” vi khuẩn nhé. Bàn tay bé chạm vào rất nhiều đồ, nếu vô tình món đồ đó chưa vệ sinh mà tay bé ngay sau đó được rửa kĩ càng thì khả năng bị bệnh cũng ít đi rất nhiều.

Quy trình rửa tay thường quy

4. Vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, đồ dùng cá nhân của bé và của gia đình

Những căn bệnh truyền nhiễm thì virus có thể ở khắp mọi nơi. Bé vô tình cầm vào một món đồ nào đó mà lâu ngày chưa được vệ sinh, hay bình sữa của bé, đồ chơi của bé, bát ăn của bé vệ sinh chưa kĩ cũng dễ dàng khiến bé nhiễm virus và bị bệnh. Luôn nhớ: VỆ SINH SẠCH SẼ ĐỒ DÙNG LÀ CÁCH PHÒNG BỆNH HIỆU QUẢ NHẤT.

Và nếu bố mẹ còn chưa biết nên dùng dung dịch vệ sinh nào cho đồ dùng của bé để vừa an toàn, vừa tiết kiệm, giá cả phải chăng, đừng bỏ qua NƯỚC RỬA KHÁNG KHUẨN MAMA’S CHOICE nhé.

Nước rửa bình kháng khuẩn

Không chất tạo bọt, không chất tẩy rửa hóa học có trong các loại nước rửa thông thường, mà chiết xuất từ dầu dừa, tinh dầu chanh hữu cơ và tinh dầu quế sẽ đem đến mùi hương nhẹ nhàng mà vẫn “xua đuổi” được lũ vi khuẩn đáng ghét. Không những thế, thành phần còn giúp cân bằng độ ẩm cho da, bảo vệ tối đa làn da tay của mẹ. Rửa xong mẹ chỉ cần tiệt trùng bằng cách tráng nước sôi (nếu vội), hoặc dùng MÁY TIỆT TRÙNG SẤY KHÔ của Mama’s Choice nhé.

Máy tiệt trùng 5 trong 1 Mama’s Choice vừa hâm sữa, vừa tiệt trùng, sấy khô, có màn hình LCD hiện đại để mẹ theo dõi được nhiệt độ và thời gian trong quá trình sử dụng. Sữa hâm xong để trong máy cũng sẽ không bị quá nóng bởi máy đã tự động ngắt khi đạt 40 độ, máy sẽ giảm dần nhiệt độ để sữa luôn được duy trì nhiệt độ cần thiết. Chức năng sấy khô đi kèm tạo nên quy trình sạch khép kín, cực kỳ an toàn và tiện lợi.

Máy tiệt trùng 5 trong 1

Phòng bệnh hơn chữa bệnh – hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho con các mẹ nhé!

Kết quả: 3.2/5 - (9 phiếu)