Tiệt Trùng Bình Sữa Và Phụ Kiện - Tưởng Dễ Mà Khó

Date: - View: 4740 - By:

Tiệt trùng bình sữa và phụ kiện là bước rất quan trọng trong quá trình nuôi con, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Những cách tiệt trùng dưới đây tưởng chừng đúng đắn mà lại hóa sai, mẹ hãy lưu ý nhé!

Tiệt trùng bằng nước sôi

Nhiều bà mẹ chọn sử dụng nước sôi để khử trùng bình sữa và phụ kiện vì nghĩ rằng điều này sẽ tiêu diệt vi khuẩn. Thực tế, phương pháp này không thực sự hiệu quả, nó sẽ chỉ làm cho phụ kiện ngày càng bẩn hơn, thậm chí là làm biến dạng. Mặt khác, chọn khử trùng ở nhiệt độ cao đòi hỏi phải được nấu trong nước sôi trong một thời gian để khử trùng hoàn toàn chứ không chỉ tráng qua bình bằng nước sôi. Tốt nhất mẹ nên sắm một máy tiệt trùng, vừa tiện vừa đảm bảo vệ sinh.

 

Hiện trên thị trường có khá nhiều loại máy tiệt trùng để mẹ có thể lựa chọn như tiệt trùng bằng hơi nước, tiệt trùng bằng tia UV,.. Máy tiệt trùng hơi nước sấy khô kết hợp hâm sữa Mama’s Choice đang được các mẹ tin dùng vì vừa nhỏ gọn lại tích hợp nhiều chức năng. (Tham khảo Bà mẹ 4 con – MC Minh Trang trao sự tin tưởng cho máy tiệt trùng Mama’s Choice)

 

Rửa với nước sạch

Em bé uống sữa nhiều lần trong ngày và mỗi lần uống xong, mẹ dùng nước sạch tráng bình và cảm thấy rằng các vết sữa bên trong đã được làm sạch. Thực tế, điều này hoàn toàn sai. Bởi vì sữa bột hay sữa mẹ đều có chứa chất béo còn đọng lại ở các rãnh và không dễ bị rửa trôi, sau một thời gian dài, rất dễ sinh ra vi khuẩn và tạo ra mùi hôi. Đặc biệt là ở nơi núm vú, rất dễ giấu bụi bẩn và không dễ làm sạch. Do đó, để làm sạch bình sữa và phụ kiện cho bé, mẹ nên dùng nước rửa chuyên dụng như Nước rửa bình sữa và phụ kiện kháng khuẩn Mama’s Choice với chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, kèm với Bộ chổi cọ bình sữa và núm ti silicone.

 

Không phơi khô bình sữa

Sau khi vệ sinh bình sữa, rất nhiều người đặt bình sữa sang một bên và đợi lần bú sau đổ sữa vào cho bé bú. Môi tường ẩm ướt rất thuận lợi cho sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh. Tốt nhất sau khi tiệt trùng, nếu không có máy sấy thì mẹ phải phơi khô bình sữa và phụ kiện sau đó cất gọn gàng, khô ráo. Tiện nhất là sử dụng máy tiệt trùng sấy khô kết hợp hâm sữa 2 bình.

 

Kết quả: 3.2/5 - (5 phiếu)